Thursday, October 28, 2010

Gân bò chấm mắm gừng & Canh rau muống nấu với hến !

Món gân bò là món ăn rất là ngon, nhất là chấm mắm gừng mà ăn với rau thơm nữa thì hết ý.

Gân bò này là loại gân mềm ở quanh các khớp xương của phần chân và đùi bò, chứ không phải phần gân dai ,nên khi mua phải xem kỹ. Khi luộc loại gân này cũng cho một tí dấm gạo hoặc dấm ngũ cốc, cùng với muối, luộc từ khi gân còn sống với lửa vừa, để gân được mềm từ trong ra , khi ăn tạo cảm giác giòn và dai .

Khi gân chín thì thái lát vừa ăn và bày ra đĩa.

Nước mắm gừng, vẫn cách làm như cũ. Giã gừng vắt nước đi, rồi giã ớt, sau đó pha nước mắm với tí đường, vừa ăn. Đem khử dầu với tỏi bằm cho thật là thơm. Sau đó cho gừng ớt vào nước mắm, rồi cho dầu tỏi vào, chén mắm gừng sẽ thơm vô cùng .

 

 

Món canh rau muống nấu với hến thì ngon không tả được, nhất là với mùa Đông hoặc trời se se lạnh như thế này , bát canh múc ra còn nóng hổi, húp một tí nước thì ngọt và ngon, cũng nóng phỏng cả lưỡi .

Rau muống ngắt ra, rửa sạch, để ráo nước. Hến mua về, rửa sạch, rồi ướp gia vị bột nêm, ớt, tiêu, hành tím thái nhỏ với tí dầu, để qua một bên .Sau đỏ khử dầu hành ớt bột, cho nước hến ( đã để lắng cặn ) vào, rồi đun sôi, nêm bột nêm và ruốc  Huế ( loại ruốc nấu canh) .Sau đó thì đổ bát hến chuẩn bị sẵn vào, nước sôi cho rau muống vào, sôi lại lần nữa là được .

Trời lạnh lạnh , ăn gừng ấm bụng, canh hến với rau thì ngon và bổ nữa .Thèm thèm thèm ...

No comments:

Post a Comment