Friday, October 29, 2010

Bánh bột lọc trần!

Chiều nay post công thức cho Nam mà tự nhiên thèm cái vị thơm ngon của bột tươi, và thèm cái bánh lọc nhà làm, cái bánh ngày xưa Mẹ làm cho ăn, mỗi khi đi học về, nghe mùi là thèm chảy nước miếng .Chỉ riêng bột mình tự làm thì bao giờ cũng dai mềm, nhưng luộc vừa chín tới, tôm thịt thì vừa phải độ mặn, không hề có nhiều đường như ngoài hàng, dầu trộn bánh cũng phi vừa phải ,nên không hề có cảm giác ngán.Vậy là bon chen phi ra chợ mua bột về nhồi. Rồi làm hẳn một dĩa ú ụ. Ngon ơi là ngon. Mami đi về nghe mùi cũng thèm vô cùng, giống Mình ngày xưa. Nhưng Mình vẫn không dám sa đà ă nhiều sợ nặng bụng. Mami thì cũng sợ nhưng ngon quá lại ngồi sa đà hơn cả Mình. Bởi vậy mới biết sức mạnh của đồ ăn :)

Tôm thịt chuẩn bị để đem kho, mình thích tôm cắt nhỏ ra, và thịt bằm, mình thích sử dụng thịt róc ra từ khoanh giò, vì thịt sẽ giòn và ngon hơn các phần khác, hoặc là thịt nạc vai .Ướp với tí đường, bột nêm, gia vị, tiêu , hành tím, ớt bột, dầu ăn .

Tôm thịt đã kho rim xong, nhìn rất là ngon .

Bột đã nhồi xong :

Vê thành viên và nặn thành miếng:

Gói tôm thịt vào giữa:

Sau 30p, được dĩa nà : y

Sau 1h , được 1 dĩa này  ( 500gr bột  ) :

 Nước sôi ,cho dầu ăn vào và thả bánh vào :

Bánh nổi là chín :

Hành lá khử dầu ăn để trộn bánh :

Bánh vớt ra trộn dầu :

Nước mắm mặn trộn tương ớt :

Tất cả các bánh được luộc xong :

 Dĩa của mình :

No comments:

Post a Comment