Friday, September 17, 2010

Coconut rice with mango !

Món này là của dân Thái Lan, nhưng mà hôm qua Mình làm đúng công thức của nó, mình thấy phần xôi nó không ngon .Nếu pha trộn giữa hai kiểu thì xôi ngon hơn, và ở công thức của bếp Thái thì không hề phức tạp tí nào .Nếu phần nhân xoài mình chịu khó xay ra thêm nhiều thứ gia vị khác vào thì sẽ ngon hơn .

Còn đây, công thức nguyên rin : )

Thành  phần :

- 1 1/2 chén gạo hương lài của Thái , nếu không có xài gạo nếp hạt dài cũng được.

- 1 lon nước cốt dừa ngon .

- 2/3 chén nước .

- 1 muỗng muối, dầu olive.

- Xoài .

Cách thực hiện :

-Gạo nếp đem ngâm trước khi nấu khoảng 4 tiếng .

-1 muỗng dầu olive cho vào nồi.

-Cho lửa cỡ trung bình, cho gạo nếp đã chuẩn bị sẵn vào , đảo đều với dầu .Thêm nước cốt dừa, nước và muối vào, đun sôi.

-Sau đó thì đun lửa nhỏ trong 25 phút đến khi hỗn hợp chất lỏng trong nồi hút vào nếp là được.Nhưng thực ra nếu mà ngâm luôn nếp vào hỗn hợp nước cốt dừa và muối, nước này, rồi đem đi hông như mình hông xôi, thì xôi sẽ ngon hơn .

-Trong lúc chờ xôi, thì mình gọi xoài, rồi thái hạt lựu, thái mỏng , hay hình gì mà mình muốn để trình bày .

-Rang hạt mè cho vàng, để trộn vào xôi khi xôi chín .

 

-Dùng dừa nạo sẵn để bỏ lên mặt xôi .( mấy thứ này tối qua vì ăn tối nên mình không cho lên, sợ nặng bụng ) .

 

-Sau khi xôi chín , thì đơm ra đĩa, rồi rải tí mè ( nếu không thích ăn trộn vào xôi ), cho dừa nạo lên trên, rồi xếp xoài lên trên .Khi ăn có thể rưới thêm mật ong .

Món này nếu thích ăn thì thấy  ngon và dễ. Còn không thích thì sẽ thấy ngán và lích kích , hehee...

Các kiểu trình bày của Mình, không đẹp nhưng mà là nhìn vui mắt nhỉ : )

Hạt lựu :

Thái lát :

 

 Dùng dao cắt thành hình răng cưa :

Cho thêm hồng lên trên :)

Mọi người thử coi sao, khi nào Mình rảnh hứng chí làm lại theo cách mình nghĩ ra, mình sẽ lại post khoe nhỉ ?

No comments:

Post a Comment