Friday, September 17, 2010

Chân giò kho nước !

Món chân giò là một món mà hầu như ai nghe thì cũng thèm, nhưng ai nghĩ đến cũng ngán.Lâu lâu làm một bữa thì cũng không có sao cả .

Kevin nhà Mình thì thích món này , ăn cơm được cả bát to với cả một cái khoanh giò :)) .

Còn cả nhà thì khỏi nói, hehe, ai cũng thích, chỉ có Bà Ngoại thèm, nhưng khi ăn cũng chỉ ăn được ít mà thôi.

Vì cả nhà ai cũng đã béo sẵn rồi, nên khi mua chân giò, toàn phải chọn cái giò nạc nhiều, mỡ ít, ốm yếu tí mới có thể ăn mà không phải lo.Haha.

Công thức như sau :

Thành phần :

1.Chân giò : lựa giò nhiều nạc, ít mỡ.Mượn đỡ hình hôm làm bún bò, vì hôm qua vội quá không kịp chụp hình :) .

2.Tiêu, ớt, mắm , muối, bột nêm, 1 tẹo đường, hành củ tím ( càng nhiều càng thơm), dầu ăn .

Cách làm :

1.Chân giò mua về, dùng muối hạt xát nhiều lần cho sạch, phần móng heo thì gỡ sạch phần ở ngoài, chà xát sạch sẽ để khỏi hôi. Sau đó chặt miếng vừa ăn đem chần qua nước sôi một lượt, đổ ra rổ để ráo .

2.Cho chân giò vào tô, cho hành tím thái lát , ớt trái thái lát, ớt bột, tiêu, muối, bột nêm, nước mắm, tí đường vào ướp khoảng 10 phút.

3.Sau đó bắt soong nóng, cho dầu vào, phi hành thơm, rồi đổ bát chân giò đã ướp sẵn vào, đảo đều tay , khi nào da của khoanh giò hơi săn lại, thì đổ nước vào. Đun lửa to cho sôi xâm xấp, thì vớt bọt, cho thêm ruốc Huế vào .

4.Đun tiếp nồi chân giò bằng lửa nhỏ, tầm 25-30 phút, khi nào giò mềm, thấm gia vị là ăn được .

5.Múc ra tô và cho thêm hành lá, rau ngò, rắc tiêu .Vì tối qua Mẹ K loay hoay làm món khác nên mọi người ăn hết mất tiêu ,hehe...

Món này, nếu ai không ăn được cay, thì không cần cho ớt, tuy nhiên theo thói quen, nếu có ớt vào hương vị sẽ tăng lên nhiều và ngon hơn nhiều lần .Dân Huế gốc Ớt mà :)) .

Món này cũng có thể thay bằng sườn được thời gian nấu cũng nhanh hơn :)

No comments:

Post a Comment