Thursday, November 27, 2014

Nộm sứa hoa chuối!


Có lẽ ở Việt Nam chỉ có ở Nha Trang mới nhiều món chế biến với sứa thế, có 2 món mà mình thích nhất là bún cá hay bánh canh sứa và nộm sứa. Hôm trước có bạn hỏi về cách làm sứa ngon, tranh thủ lúc ngồi trên máy bay từ Nha Trang về Sài Gòn, mình viết gửi các bạn cách làm nộm sứa hoa chuối để post luôn. Hy vọng các bạn kịp chuẩn bị cho bữa nhậu ngày chủ nhật này.
Hoa chuối mua sẵn ngoài chợ hay siêu thị, nếu chưa làm sẵn thì thái mỏng và ngâm với giấm, muối và nước lạnh. Muối giấm làm cho hoa chuối bớt chát và trắng hơn, còn nước lạnh thì làm hoa chuối tươi và giòn hơn. Ngâm khoảng nửa giờ thì vớt ra để ráo nước!
Sứa mua về rửa sạch sẽ nhẹ nhàng rồi ngâm với nước lạnh và đá, để trong ngăn mát của tủ lạnh, sau một ngày thì bỏ ra đảo cho sạch thay nước rồi để tiếp vào tủ lạnh rồi làm tiếp khoảng 2 lần nữa, đưa lên miệng nhằn nhằn thấy không mặn là được. Xắt con sứa theo chiều chéo kích thước tuỳ, nhưng hơi dài dài thì khi làm nộm nó đẹp hơn!
Vắt 1-2 quả chanh tuỳ lượng vào sứa và để khoảng 15 phút thì gặn cho ráo. Có nhiều người muốn trần sơ sứa với nước nóng nhưng có thể làm sứa mềm không giòn như sau khi ngâm nước đá. Pha bát mắm đường chanh tỏi ớt rồi trộn với sứa. Thái khế hình ngôi sao, 1/2 bóp sơ trộn với hoa chuối và các loại rau thơm rồi cho vào tô sứa đảo đều. Cách này làm sứa vẫn giòn mà hoa chuối vẫn tươi mà đậm đà. Đổ nộm ra đĩa xếp khế chua xung quanh là chén chú chén anh chén thù chén tạc được rồi.
Pha thêm bát mắm ớt hiểm xanh đỏ thái nhỏ để bên để ăn kèm. Món này ăn chơi cay cay chua chua giòn giòn trước khi ăn món chính tuyệt lắm mọi người ợ!
P/s: Hình ảnh món ăn được chụp ở An Lâm Villas Ninh Vân bay
(Nguyễn Đức Quỳnh)

1 comment:

  1. Ngon quá, nhìn đã thấy ghiền rồi.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ món ngon.
    ------------------------------------
    Ms Kiều Nga –Nhân Viên Vé

    Liên hệ: 090 262 1479 – 1900 636479
    Chuyên đặt: Vé Máy Bay đi Nha Trang giá rẻ và Uy Tín tại SacoJet
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete