Thursday, November 27, 2014

Canh chua cá mú!


Nói thì các bạn ngoài Bắc tự ái chứ mình nghĩ canh cá chua thì canh cá chua Nam Trung Bộ là ngon nhất, nó đậm đà cay chua ngọt vì đầy đủ hương vị. Tối qua được ăn món canh chua cá mú ở An Lâm Ninh Vân Bay Villas, ngon như chưa từng được ăn, liền nhờ gọi Đầu bếp Thương ra nói chuyện, kiếm được cách nấu sau đây, các bạn thử nấu đi nhé. Món này mình cũng học được cách đây 13 năm ở Sài Gòn, mang về Bắc chia sẻ cho bà chị dâu, nhà ngoài đó giờ toàn nấu theo kiểu này thôi.
Bắc xoong lên bếp, cho dầu vào để thật nóng thì cho hành tím đập giập vô, đảo đều cho vàng thì cho nước vào vừa đủ ăn. Nước sôi thì bỏ cà chua, thơm, để nước sôi liu riu thì bỏ thăn cá mú đã được ướp muối mắm hành và hạt tiêu vô, rồi nêm thêm chút me và chút chanh cho chua thanh. Đun cho tới khi cảm thấy cá chín thì cho măng tươi và đậu bắp thái chéo và ớt hiểm đập giập vào và để nước sôi thêm 1 phút nữa là xong.
Để bắp chuối và giá dài cọng vào tô, đổ nồi cá đang sôi sùng sục vào, rắc thêm ngò gai, đầu hành chẻ, chút hành lá, hành khô lên trên. Vậy là tình yêu đã đến rồi đó lallalalallal!
(Nguyễn Đức Quỳnh)

1 comment:

  1. Ngon quá, trưa hè có nồi canh chua này thì hết ý luôn.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ món ngon.
    ------------------------------------
    Ms Kiều Nga –Nhân Viên Vé

    Liên hệ: 090 262 1479 – 1900 636479
    Chuyên đặt: Vé Máy Bay đi Nha Trang giá rẻ và Uy Tín tại SacoJet
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete