Monday, September 12, 2011

Bánh Ram Ít !




Trời lạnh lạnh, buồn tình không biết làm gì, gặp con trai hảo bánh ram, nên Mẹ em lọ mọ. Nhưng làm cách kia thì ăn gian quá, vì không hề luộc qua bánh rồi đem rán, mà bắt bánh thiệt mỏng, rồi đem rán trực tiếp luôn.Cách này làm nhanh và cũng giải tỏa được cơn thèm .Nhưng nếu ai có thời gian thì bắt bánh xong bỏ tủ lạnh rồi đem rán sau đó bánh sẽ không nổ ,hoặc là đem luộc lên, để ráo nước rồi đem rán là vừa .
Còn đây là cách làm bánh ram ít :
1.Phần vỏ bánh:
- Bột nếp: 400gr ( chia hai cho ram và ít )
- Nước sôi 
- Muối: 1 muỗng café
2. Phần nhân bánh:
-Tôm bạc thẻ: 100gr
-Thịt ba rọi: 100gr
-3 muỗng súp dầu điều màu.
-Hành lá: 50gr cắt nhuyễn làm mỡ hành.
-Tỏi băm nhuyễn: 2 muỗng súp.
-Ớt xanh Huế.
-Nước mắm, đường, chanh (để làm nước mắm chua ngọt)
3.Cách làm : 
-Cho thìa muối và bột nếp vào thố , chế từ từ nước sôi vào, dùng thìa khuấy đều bột cho tới khi bột mịn và nguội hơn thì dùng tay nhồi bột, khi nào bột thành khối hơi dẻo là được. 
-Tôm thịt kho rim như cách làm bánh bột lọc, hoặc ai ăn chay thì làm nhân đậu xanh .
-Bắt bột thành viên, vê thành hình tròn, rồi cho nhân vào giữa, sau đó vê tròn bánh,rồi ấn cho bánh dẹp xuống là được bánh Ít.( Nhớ thoa thêm tí tẹo dầu sau khi bắt bánh xong) .
-Bánh ram thì vê bột rồi dẹp xuống là được . Mình thích bánh ram có tí xíu tôm kho rim nhét vào trong, ăn ngon lắm.
-Khi đem hấp bánh ít : Xếp bánh trên lá chuối, rồi để bánh xa nhau chút xíu sau khi hấp xong bánh khỏi dính nhau, còn không cứ xếp dính vào nhau như mấy trẹt bánh các mệ hay bán , rồi khi nào ăn thì dùng thìa xắn bánh ra, kẹp với bánh ram .


-Bánh ram có thể đem luộc bột, rồi để nguội thiệt nguội, đem rán ngập dầu. Muốn giòn lâu thì bắt bánh cực mỏng,rồi rán làm 2 lần. Khi đó bánh sẽ giòn vô cùng .
-Khi ăn thì làm thêm ít tôm chấy, rồi kẹp 2 cái bánh ram và ít vô với nhau, sau đó ịn qua tôm chấy là được , ai ăn bánh chay thì làm nhân đậu xanh nhớ cho tí màu điều cho đỏ đỏ giống tôm ,nhìn hấp dẫn hơn :D.
Trời lạnh hi vọng mọi người ăn bánh nếp Ram Ít,sẽ ấm lòng và no lâu :D.

No comments:

Post a Comment