Saturday, May 29, 2010

Sweet flower pancakes!화전 / Hwajeon


Hôm nay không đi chợ được, mà ngồi thèm ăn cái gì đó thiệt là khác mọi khi .
Nghĩ mãi, lục lọi mấy cái web nấu ăn mà Mình thích , thì phát hiện ra món Hwajeon này .
Cách làm cũng đơn giản. Nhưng ngặt nỗi Mình không có mua hoa ( Ví dụ có mua được hoa chắc cũng mua hoa thiên lý về làm. Còn các loại khác thì Mình chưa thử ) ...Mà trong tủ lạnh có sẵn mít mật. Nên Mình đổi hoa thành Mít mật luôn.
Kết quả , loại bánh này rất ngon. Ăn ngọt thì tùy ý Mình.Uống cùng trà xanh thì hết ý.
Thành phần :
-Bột nếp, muối, nước, đường, dầu rau củ , hoa ( loại dùng làm thực phẩm ), hoặc thay bằng trái cây (tùy ý ).
Hướng dẫn :
1.Lấy 1 cup bột nếp và một nhúm muỗi cho vào cái tô to.
2.Thêm 1/2 cup nước nóng, cho vào từng ít một. Trộn đều lên với muỗng gỗ.Vừa trộn vừa cho nước nóng vào .
3.Nhào bột trong vòng 5phút .
4.Khi đã có khối bột rồi, thì ngắt nó thành từng viên và vê tròn viên bột.

Bột nếp vo viên


5.Cho bột vào tô, dùng một tấm vải màn ẩm, đậy lên bột.
6.Làm syrup : Cho 1/4 cup đường và 1/4 cup nước vào cái nồi nhỏ. Rồi đun lửa nhỏ liu riu trong 15 phút. Khi nào dùng đũa mà thấy nước đường hơi cô đặc lại thì là thành syrup.
7.Đun nóng cái chảo rộng, với lửa nhỏ .Cho khoảng 1/2 muỗng dầu ăn vào .
8.Viên bột, bắt thành bánh hình tròn, đường kính 5cm.
9.Cho các miếng bột đã bắt hình tròn vào chảo, rồi nấu chín .
10.Khi bề mặt của bánh đã chín.Thì trở lại mặt kia. Cho hoa vào ( ở đây Mình cho mít ) .Rồi úp mặt bánh xuống. Dùng xẻng đè lên mặt kia để hoa ( mít ) dính chặt vào bột là được .Làm tương tự với bột còn lại .
11.Bày bánh đã làm ra đĩa và rưới syrup lên .Xong.
12.Bánh dùng với trà xanh hoặc trà hoa hồng, cực ngon .

Ở đây em bắt bánh mỏng, vì Em sợ ăn nhiều bột nếp thì mệt người :



Ai thích bánh xém cạnh thì dùng xẻng đè lâu lâu tí nhé :

No comments:

Post a Comment